Thực hiện tinh thần dự giờ học kỳ II của Trường Cao đẳng GTVT III, Khoa Lý luận chính trị có hai giảng viên đăng ký dự giờ:
1/ TS Nguyễn Văn Ngọc: Bài Học thuyết giá trị
2/ ThS Lưu Thị Thương: bài Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa
TS Nguyễn Văn Ngọc trong tiết dự giờ
ThS Lưu Thị Thương trong tiết dự giờ
Các buổi dự giờ diễn ra theo đúng quy định của trường, sau đó là tiến hành rút kinh nghiệm, trao đổi, học tập nhằm nâng cáo chất lượng giảng dạy.
Tại buổi rút kinh nghiệm, Khoa chúng tôi nhất trí:
Một là, các giảng viên chuẩn bị tốt bài giảng khi lên lớp, trình bày đầy đủ bài giảng theo đề cương môn học. Các kiến thức cơ bản của môn học được trình bày chính xác, cập nhật và có mở rộng kiến thức liên quan đến môn học.
Hai là, Các giảng viên giảng dạy đúng phương pháp sư phạm, truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu, bài giảng hấp dẫn, sinh động, nội dung và cấu trúc bài giảng hợp lý. Sử dụng hiệu quả các phương tiện dạy học giúp sinh viện hiểu bài nhanh, dễ nhớ và thu hút người học. Đặc biệt có giảng viên đã sử dụng tốt các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực tự học, tự nghiên cứu, kích thích được hứng thú tìm tòi tri thức mới của người học. Có sự liên hệ tốt giữa lý thuyết và thực tế xã hội.
Ba là, Các giảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, luôn tạo điều kiện cho người học tích cực tham gia thảo luận, nêu câu hỏi trên lớp, kích thích sự động não của người học và sẵn sàng tư vấn, giúp đỡ sinh viên học tập. Tác phong và cách ứng xử chuẩn mực, luôn đối xử công bằng thẳng thắn, tôn trọng và luôn quan tâm đến giáo dục đạo đức, ý thức tổ chức kỹ luật của người học.
Cũng qua các buỗi dự giờ chúng tôi có những đề xuất như sau:
Một là, đối với các giảng viên:
+ Giảng viên cần thực hiện đúng yêu cầu về việc giới thiệu rõ ràng mục đích, yêu cầu, đề cương môn học, giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo, cách đánh giá môn học ngay từ buỗi học đầu tiên
+ Giảng viên nhất thiết phải bảo đảm giờ giấc lên lớp, thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch giảng dạy của Khoa, của trường
Hai là, đối với Khoa và Nhà trường:
+ Ngoài những buỗi dự giờ được đăng ký nên có dự giờ đột xuất nhằm nâng cao “tính chiến đấu thường trực” của giảng viên.
+ Sau mỗi đợt dự giờ, Khoa và Nhà trường nên có tổng kết và biểu dương khen thưởng những giảng viên có tiết giảng tốt nhất.
Tin: Khoa lý luận Chính trị